Trung Quốc muốn ra mắt hợp đồng tương lai dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp
Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) muốn cho ra mắt hợp đồng tương lai mở đến các nhà đầu tư và trader nước ngoài vào cuối năm nay, Reuters dẫn lời một tuyên bố từ Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải cho biết hôm thứ Năm.
Ngành vận tải biển đang chuẩn bị cho sự gián đoạn lớn các loại nhiên liệu sẽ được sử dụng ngay vào đầu năm 2020, khi các quy định nghiêm ngặt hơn về hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu có hiệu lực. Theo các quy định mới của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO), chỉ nên sử dụng dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh 0,5% hoặc thấp hơn trên các tàu, bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, trừ khi các tàu cho biết đã lắp đặt hệ thống lọc dùng để loại bỏ lưu huỳnh khỏi khí thải được phát ra từ các bể chứa.
Khi ngày bắt đầu áp dụng các quy định lưu huỳnh thấp mới đến gần, Trung Quốc muốn có thêm sự ảnh hưởng đến việc định giá các loại nhiên liệu này trên thị trường toàn cầu và trở thành trung tâm cung cấp chính dầu nhiên liệu bể chứa có hàm lượng lưu huỳnh thấp.
“Hợp đồng này sẽ giúp mở rộng tầm ảnh hưởng định giá của Trung Quốc trong thị trường dầu nhiên liệu bể chứa toàn cầu và giúp Trung Quốc cải thiện năng lực vận tải hàng hải”, ông Jiang Yan, chủ tịch của Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải, cho biết trong một tuyên bố, do Reuters dẫn lời.
Các công ty Trung Quốc đang chuẩn bị sản xuất thêm nhiều dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp trước sự thay đổi quy định vận tải biển năm 2020.
Tháng trước, Sinopec cho biết họ dự định sản xuất 10 triệu tấn dầu nhiên liệu hàng hải hàm lượng lưu huỳnh thấp vào năm 2020 và đạt 15 triệu tấn vào năm 2023.
Hợp đồng tương lai dầu nhiên liệu bể chứa có hàm lượng lưu huỳnh thấp sẽ là hợp đồng tương lai dầu thứ hai của Trung Quốc sau hợp đồng tương lai dầu thô được ra mắt vào tháng 3 năm 2018.
Hơn một năm sau khi ra mắt, hợp đồng tương lai dầu thô tính bằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc vẫn được xem chủ yếu như một thị trường Trung Quốc dành cho các thương nhân người Trung Quốc, những người không giao dịch theo nguyên tắc cơ bản thị trường. Hợp đồng tương lai này phải chật vật lắm để mang tính quốc tế thực sự cho những người tham gia thị trường, trong khi khối lượng giao dịch không nhất quán không giúp các thương nhân quốc tế sử dụng hợp đồng tương lai Thượng Hải như một công cụ bảo hiểm rủi ro tài chính.
Nguồn tin: xangdau.net
Thêm bình luận
Các tin khác
- Giá dầu ngày 3/12 duy trì đà tăng mạnh (Thứ Sáu, 03/12/2021 10:54)
- Giá dầu hôm nay 3/12 tăng sau cuộc họp của OPEC+ (Thứ Sáu, 03/12/2021 10:54)
- Giá xăng dầu hôm nay 3/12: Biến động trái chiều sau khi leo dốc hơn 1% (Thứ Sáu, 03/12/2021 10:54)
- Giá xăng dầu hôm nay 3-12: Tăng nhẹ 1,42% bất chấp quyết định “bơm dầu” của OPEC + (Thứ Sáu, 03/12/2021 10:54)
- Mỹ có thể trì hoãn việc giải phóng dầu dự trữ (Thứ Sáu, 03/12/2021 10:54)
- Giá xăng dầu hôm nay 3/12: Tăng nhẹ (Thứ Sáu, 03/12/2021 10:54)
- Điều gì sẽ xảy ra với các công nhân dầu khí sau quá trình chuyển đổi năng lượng? (Thứ Sáu, 03/12/2021 10:54)
- Sự rút lui của Shell có thể là dấu chấm hết cho việc triển khai mỏ dầu Cambo? (Thứ Sáu, 03/12/2021 10:54)
- Mỹ đánh giá cao quyết định tăng sản lượng của OPEC+ (Thứ Sáu, 03/12/2021 10:54)
- Các ông lớn dầu mỏ châu Âu tăng gấp đôi chi tiêu cho nguồn năng lượng carbon thấp (Thứ Sáu, 03/12/2021 10:54)
Giá xăng Trong nước Thế giới
Sản phẩm | Vùng 1 | Vùng 2 |