HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA VIỆT NAM

Còn 9 ngày nữa sẽ thay đổi giá xăng

Vấn đề bảo hiểm tàu ​​chở dầu có thể gây trở ngại cho xuất khẩu dầu của Iran

Thứ Tư, 16/05/2018 09:07
Trong khi ngành công nghiệp và thị trường dầu mỏ vẫn đang đánh giá tác động của việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và tái áp đặt lệnh trừng phạt, thì trở ngại lớn nhất đối với xuất khẩu dầu thô của Iran có thể là các vấn đề với bảo hiểm tàu ​​chở dầu ra khỏi Iran— và điều này có


Trong khi ngành công nghiệp và thị trường dầu mỏ vẫn đang đánh giá tác động của việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và tái áp đặt lệnh trừng phạt, thì trở ngại lớn nhất đối với xuất khẩu dầu thô của Iran có thể là các vấn đề với bảo hiểm tàu ​​chở dầu ra khỏi Iran— và điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến xuất khẩu của nước này.

Sau khoảng thời gian 180 ngày, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran được phục hồi có thể gây trở ngại cho các thành viên của Tập đoàn Quốc tế P & I ký hợp đồng bảo hiểm tàu chở dầu chống lại các rủi ro nếu họ yêu cầu các cảng Iran xuất khẩu hoặc nhập khẩu các sản phẩm dầu, Mike Salthouse, Chủ tịch của ủy ban trừng phạt cho Tập đoàn IG, nói với Bloomberg.

Bảo hiểm được hỗ trợ bởi Tập đoàn quốc tế P & I được coi là tiêu chuẩn trong hợp đồng vận chuyển dầu. Tuy nhiên, với các biện pháp trừng phạt của Mỹ sắp tới, phạm vi bảo hiểm cho các tàu chở dầu vào và ra khỏi Iran có thể bị giảm hoặc thậm chí "dừng lại hoàn toàn" trong tháng 11, theo Salthouse.

Tập đoàn quốc tế đang liên hệ với Văn phòng kiểm soát tài sản nước ngoài thuộc Bộ tài chính Mỹ (OFAC) và Dịch vụ hành động bên ngoài châu Âu, và “sẽ sử dụng chúng để có được sự rõ ràng hơn cho chính chúng tôi và các thành viên của chúng tôi”, Salthouse nói với Bloomberg.

Trong thời gian cấm vận trước khi thỏa thuận năm 2015 được ký kết, các khách hàng châu Á mua dầu của Iran đã tạo ra các tổ chức bảo hiểm có toàn quyền, và Iran cũng đưa ra phạm vi bảo hiểm nhiều hơn.

Trong khi đó, đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh, Federica Mogherini, đã gặp Ngoại trưởng Iran Javad Zarif hôm thứ Ba, và EU nói rằng “Liên minh châu Âu cam kết tiếp tục thực hiện đầy đủ và hiệu quả tất cả các điều khoản của Thỏa thuận hạt nhân Iran. ”

Tuy nhiên, các công ty vận tải - bao gồm Maersk Tankers và Torm - đã từ chối cung cấp tàu cho các lô hàng mới từ Iran, vì sợ những rắc rối trong lô hàng và bảo hiểm liên quan đến việc thanh toán, các nguồn tin nói với Platts hôm thứ Hai. Maersk Tankers sẽ tôn trọng các hợp đồng có hiệu lực trước ngày 8 tháng 5, nhưng sẽ không gửi tàu chở hàng nào cho các lô hàng mới.

 “Có một loạt những người có liên quan đến việc cung cấp bảo hiểm và quyết định của Mỹ sẽ gây đau đầu cho tất cả họ bởi vì việc xử lý hiện đang được thực hiện theo một cách để không trái với lệnh trừng phạt mới”, Một nhà môi giới hàng hải ở Singapore nói với Platts vào cuối tuần trước.

Nguồn tin: xangdau.net

Thêm bình luận

Họ tên
Email

Giá xăng Trong nước Thế giới

Sản phẩm Vùng 1 Vùng 2
Đối tác